“บขส.” พร้อมเดินรถ 51 เส้นทางทั่วไทย รับเปิดประเทศคึกคัก

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 เป็นต้นไป บขส. ได้ปรับตารางการเดินรถใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้มีมาตรการผ่อนคลายในการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน เนื่องจากในเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ปัจจุบัน บขส. เปิดให้บริการ รวม 51 เส้นทาง 130 เที่ยววิ่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นดังนี้

เส้นทางภาคเหนือ จะเปิดให้บริการ 14 เส้นทาง รวม 40 เที่ยววิ่ง อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่,กรุงเทพฯ-เชียงราย,กรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์,กรุงเทพฯ-น่าน,กรุงเทพฯ-แม่สอด,กรุงเทพฯ-แม่สาย,กรุงเทพฯ-เชียงคำ,กรุงเทพฯ-อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย,กรุงเทพฯ-หล่มเก่า และกรุงเทพฯ-คลองลาน

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)และภาคตะวันออก เปิดให้บริการ 24 เส้นทาง รวม 54 เที่ยววิ่ง อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงคาน,กรุงเทพฯ-มุกดาหาร,กรุงเทพฯ-นครพนม,กรุงเทพฯ-โขงเจียม,กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ (แยกปักธงชัย),กรุงเทพฯ-หนองคาย,กรุงเทพฯ-สุรินทร์ (แยกปักธงชัย),กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี,กรุงเทพฯ-อำนาจเจริญ,กรุงเทพฯ-ตราด,กรุงเทพฯ-รัตนบุรี และกรุงเทพฯ-สระบุรี

เส้นทางภาคใต้ เปิดให้บริการ 13 เส้นทาง รวม 36 เที่ยววิ่ง อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-ปัตตานี-ยะลา, กรุงเทพฯ-สงขลา, กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก, กรุงเทพฯ-หาดใหญ่, กรุงเทพฯ-คลองท่อม-กระบี่, กรุงเทพฯ-ดอนสัก-เกาะสมุย, หมอชิต 2-ภูเก็ต, หมอชิต 2-กระบี่, หมอชิต 2-ตรัง-สตูล, หมอชิต 2-เกาะสมุย, และหมอชิต 2-นครศรีฯ-หัวไทร เป็นต้น

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เส้นทาง บขสคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต. ยังหยุดการเดินรถชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศให้สามารถเปิดเดินรถระหว่างประเทศได้ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วและตรวจสอบตารางการเดินรถ บขส. ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. www.transport.co.th หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม โทรฯ Call Center 1490 เรียก บขส.ตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ได้สั่งกำชับให้ทุกฝ่ายของ บขส. เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำให้ดำเนินการ ตามมาตรการความปลอดภัย 4 พร้อม ทั้งสถานีพร้อม คนพร้อม รถโดยสารพร้อม และบริการพร้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินงานภายใต้มาตรการ COVID Free Setting สำหรับบริการขนส่งสาธารณะ อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างในสถานีขนส่ง จัดให้มีการระบายอากาศที่ดีและเพียงพอ รถโดยสารทุกคันต้องทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ส่วนพนักงานประจำรถ ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) ทุก 3 วัน และพนักงานขับรถ ต้องมีผลตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดเป็นศูนย์

Related Posts